Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Chọn đèn cho phòng ngủ.

Khi mua đèn trong phòng ngủ, chúng ta không chỉ quan tâm đến kiểu ánh sáng hay chức năng trang trí của đèn mà còn cần quan tâm đến chức năng của đèn trong phòng.

1. Đặt đèn theo chức năng

Nếu phòng ngủ của bạn rộng và bạn có nhiều mục đích sử dụng khác nhau, có thể đặt nhiều loại đèn ngủ ở nhiều nơi và có thể kết hợp chúng với nhau để tạo thành một không gian đầy nghệ thuật.
Đối với những người có thói quen đọc sách trước khi ngủ, để tránh ảnh hưởng đến những người bên cạnh, nên sử dụng đèn treo tường có chụp và có thể xoay chuyển đèn hướng ánh sáng tập trung về phía mình. Tốt nhất nên sử dụng loại đèn có công tắc điều chỉnh độ sáng.

Đèn trang trí phòng ngủ

Còn những người có thói quen xem tivi, nên chọn đèn đặt ở hốc tường hoặc đèn treo tường sẽ cho bạn ánh sáng dịu nhẹ, cân bằng với ánh sáng phát ra từ ti-vi và cũng cung cấp vừa đủ sáng cho toàn bộ căn phòng. Điều này sẽ tốt cho mắt của bạn.

2. Phối hợp với màu sắc sơn phòng.

Khi chọn màu sắc của đèn, bạn nên xem xét màu tường phòng ngủ trước, như vậy, bạn có thể cân nhắc xem màu đèn ngủ có thể tương tác tốt với màu tường hay không. Tường màu sáng nên kết hợp với ít đèn, ngược lại với tường màu tối, bạn nên sử dụng nhiều đèn hoặc đèn màu sáng.


Đèn trang trí phòng ngủ.


 3. Chọn màu đèn theo phong thủy.

Theo phong thủy học, mỗi mệnh trong ngũ hành đều hợp với gam màu nào đó. Có thể áp dụng nguyên tắc tương sinh tương khắc về màu sắc trong thuật phong thủy vào việc chọn màu đèn ngủ hợp với nội thất và đem lại cảm giác thư thái cho gia chủ. Theo đó, hành Mộc có màu tiêu biểu là xanh, Thổ (vàng), Thủy (đen), Hỏa (đỏ), Kim (trắng). Quan niệm về phong thủy, chủ nhân nên chọn đèn theo mạng. 

Đèn trang trí phòng ngủ2


Chẳng hạn, người thuộc mạng Mộc, phòng ngủ nên màu xanh (lục nhạt) là chính vì màu xanh là bản sắc của Mộc. Còn trong trường hợp bạn mệnh Hỏa, đèn phòng ngủ nên  nghiêng về gam hồng là chính…

4. Lưu ý khi mua đèn.

Tốt nhất trước khi mua đèn, bạn nên tham khảo trên các trang web bán hàng uy tín, hoặc nếu có thời gian, bạn nên đến tận các của hàng để tham khảo nhiều mẫu đèn trang trí đẹp cho phòng ngủ của mình.

Đèn trang trí phòng ngủ3


Bạn cũng nên chú  ý đến điện áp mà bạn đang sử dụng (110V hoặc 220V). Và điều quan trọng nhất là: Hãy chọn loại đèn ngủ dễ sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét